Hướng dẫn cách làm kem dưa chuột cà phê đường

Để tránh đá dăm, cứ sau 1 tiếng bạn khuấy đều hỗn hợp 1 lần nữa rồi lại bỏ vào tủ lạnh. Bạn nên thưởng thức món kem tươi dưa chuột sau 15 phút khi bỏ xuống ngăn lạnh để có hương vị tuyệt vời nhất nhé. 

Bạn đã bao giờ nghe đến kem dưa chuột cà phê đường chưa, ngày nắng này mà có kem dưa chuột ăn thì tuyệt phải không ? Ở bài trước webmeyeu.com đã hướng dẫn cách làm kem dưa hấu, trong bài viết này mình xin hướng dẫn cách làm kem dưa chuột cà phê đường cực ngon và dễ làm.


Chuẩn bị nguyên liệu làm kem dưa chuột
Khâu quan trọng nhất vẫn là chuyển bị nguyên liệu rồi, và tất nhiên dưa chuột là thứ không thể thiếu được vì là kem tươi dưa chột cơ mà.


200 gr dưa chuột ( Khi chọn mua dưa chuột bạn nên chọn quả đều màu, cầm chắc tay, không có vết thâm hay màu ố vàng. Dưa chuột quả dài, kích cỡ đều nhau là loại dưa chuột đặc ruột, ăn sẽ giòn ngon hơn dưa chuột loại quả ngắn, tròn )
3 thìa cà phê đường.
2 quả chanh tươi.
500 ml nước.

Cách làm kem dưa chuột như sau:
Bước 1: Rửa sạch dưa chuột, ngâm trong nước  muối 15 phút. Gọt sạch vỏ, sau đó xay nhuyễn. Dùng 1 tấm vải màn sạch, lọc vài lần để được 1 hỗn hợp dưa chuột sánh mịn, không có hạt.

Bước 2: Vắt nước chanh, loại bỏ hạt. Trộn đều hỗn hợp nước chanh, dưa chuột và 3 thìa cà phê đường. Khuấy đều hỗn hợp cho đến khi đường tan hết.

Bí quyết nấu ăn các món á , món âu và các nét ẩm thực phong phú từ các nước trên thế giới . Những thực đơn ngon , cách chế biến mới và độc đáo và cách bảo quản thực phẩm an toàn nhất.

Bước 3: Cho 500ml nước vào hỗn hợp trên. Bạn có thể thêm đường nếu thích.
Bước 4: Cho hỗn hợp vào hũ kem hoặc khuôn làm kem. Để vào ngăn đá của tủ lạnh. Sau 3 tiếng, bạn sẽ có những chiếc kem mát lạnh.
Lưu ý khi làm món kem dưa chuột:
Để tránh đá dăm, cứ sau 1 tiếng bạn khuấy đều hỗn hợp 1 lần nữa rồi lại bỏ vào tủ lạnh. Bạn nên thưởng thức món kem tươi dưa chuột sau 15 phút khi bỏ xuống ngăn lạnh để có hương vị tuyệt vời nhất nhé.
Món Ăn Chay
Món Ăn Gia Đình
Món Âu
Món Việt
Trang Trí Món Ăn
Văn Hóa Ẩm Thực

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách nấu chè khoai môn gạo nếp